Dự đoán xu hướng thiết kế bao bì 2016

Dự đoán xu hướng thiết kế bao bì 2016

Hầu như các chuyên gia thiết kế thương hiệu đều hiểu được tầm quan trọng của việc thiết kế logo, thiết kế bao bì sản phẩm là như thế nào khi sản phẩm đó được trưng bày ở trên kệ, xây dựng được niềm tin cho các khách hàng, làm họ luôn tin tưởng và lựa chọn sản phẩm công ty bạn cũng như truyền đạt được thông điệp đến với các khách hàng theo cách chuyên nghiệp nhất.

Vì thế, các chuyên gia xây dựng thương hiệu, marketing có nhiệm vụ là gói sản phẩm đó trong bao bì đẹp, hiện đại, mới mẻ và phù hợp.

kham-pha-cac-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-20161

Nhưng khi tiêu chuẩn về thiết kế bao bì luôn được thây đổi, phát triển theo hướng thích hợp với thị hiếu của các khách hàng nên việc nắm bắt được xu hướng này sẽ gây ra những khó khăn cho doanh nghiệp. Do đó, bạn sẵn sàng đương đầu với các thử thách và với đối thủ có bao bì sản phẩm thì bạn nên tìm đến công ty thiết kế bao bì để có được bao bì đẹp nhất cho sản phẩm.

Dưới đây các các xu hướng về thiết kế bao bì nổi bật trong năm 2016 mà bạn không nên bỏ lỡ.

  1. Thiết kế bao bì hình học lập thể

kham-pha-cac-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-20162

Khi thị trường đồ uống bia thủ công phổ biến, thì việc đóng gói cho loại đồ uống có bọt là vấn đề rất nhiều khó khăn. Với sự cạnh tranh lớn trong ngành sản xuất bia, nhà sản xuất hiện nay thường xuyên cho thay đổi mẫu bao bì, làm chúng trở nên nổi bật, khác biệt hơn so với các mặt hàng bia của đối thủ trên từng chi tiết. Với sự thay đổi này, dự đoán việc thiết kế bao bì năm 2016 cho sản phẩm bia, rượu không gò bó cho mặt ý tưởng.

  1. Thiết kế bao bì lấy cảm hứng từ yếu tố lịch sử

Giống việc các thương hiệu cố gắng gợi lên cảm giác sử dụng các sản phẩm làm bằng tay, họ cũng cố gắng bắt chước vẻ ngoài sản phẩm thật cổ điển, hoài cổ. Chúng tôi nhìn thấy có rất nhiều những nhãn hiệu ở tất cả độ tuổi đang áp dụng ý tưởng xây dựng hình ảnh bao bì cổ điển này, khiến khách hàng luôn trung thành với nhãn hiệu của mình. Thật sự ra chỉ có vài thương hiệu đang quay lại thiết kế bao bì sản phẩm cũ của mình.

kham-pha-cac-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-20163

Từ xu hướng về thời trang hippie đến các nhãn hiệu mang âm hưởng thập niên 90, dường như là mọi người muốn quay lại những năm tháng hoàng kim của mình. Xu hướng này cũng đang dần xuất hiện trong các thiết kế bao bì sản phẩm, và chúng tôi hy vọng rằng sẽ được thấy nhiều thiết kế đẹp mắt hơn trong năm 2016.

  1. Thiết kế bao bì có tính thẩm mỹ cao

Theo nhu cầu dùng sản phẩm thủ công tăng cao khiến cho việc phát triển phổ biến của website hư Etsy, khách hàng rất quan tâm và cho đáng giá nhều về nguồn gốc sản phẩm như chất lượng, nơi xuất xứ … Tuy nhiên, đối với mặt hàng sản phẩm thủ công dần biến mất trên thị trường, khi khách hanf không còn muốn mua sản phẩm được sản xuất một cách đại trà.

kham-pha-cac-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-20164

Do đó, xu hướng mới là thiết kế bao bì nhằm tôn vinh lên được chất lượng, truyền đạt thông điệp thông qua món hàng sản phẩm.

  1. Thiết kế bao bì theo nghệ thuật trừu tượng

kham-pha-cac-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-20165

Nhà thiết kế bao bì sản phẩm sẽ làm mọi việc miễn sản phẩm của họ trở nên nổi bật, khác biệt và bắt mắt như dùng biểu tượng, chữ to hơn, màu sắc neon … chúng ta tiếp tục được chiêm ngưỡng xu hướng về thiết kế bao bì ấn trượng trong năm 2016. Với xu hướng này được sử dụng yếu tố màu sắc ấn tượng làm cho các sản phẩm trở nên sắc nét và thanh lịch hơn.

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Bidesign.vn