Những đặc trưng cần thiết của một bao bì sản phẩm

Những đặc trưng cần thiết của một bao bì sản phẩm

Bao bì ngoài việc là hình dáng ở bên ngoài thì nó còn ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng. Do đó, nghệ thuật thiết kế bao bì cần phải có khuôn khổ chuẩn mực và nhất định. Với ý tưởng sáng tạo của nhà thiết kế thì dù tuân thủ các quy tắc thì họ vẫn có thể tạo ra những bao bì đẹp và ấn tượng.

thiet-ke-bao-bi-san-pham-1

Biết được tầm quan trọng của việc thiet ke bao bi, thì công ty, doanh nghiệp luôn quan tâm tới quá trình hình thành và kiểm tra về sản phẩm bao bì. Phương pháp được công ty sử dụng là VIEW – thể hiện các đặc trưng ở bao bì

  1. Rõ ràng – Visibility

Bao bì cần phải phân biệt rõ ràng với các sản phẩm cùng loại của đối thủ khác. Hãng Konica đã dùng bao bì có màu xanh dương nhằm giúp khách hàng có thể phân biệt với các bao bì của hãng Kodak có màu vàng và Fuji có màu xanh lá. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm không được phép lặp lại bao bì sản phẩm khác có mặt ở thị trường.

  1. Cung cấp đầy đủ thông tin – Informative

thiet-ke-bao-bi-san-pham-1

Bao bì của sản phẩm cần thể hiện được đầy đủ các thông tin về trọng lượng, hướng dẫn dùng, ngày sản xuất, hạn sử dụng … Đây đều là các thông tin rất quan trọng mà người tiêu dùng luôn tìm hiểu để có thể hiểu kỹ được sản phẩm họ mua.

  1. Tác động tới mặt cảm xúc – Emotional Impact

Dáng của bao bì cần ấn tượng, độc đáo làm cho khách hàng chú ý. Khách hàng sẽ quan tâm tới sản phẩm mà có bao bì ấn tượng, độc đáo, và đẹp mắt. Sức thu hút của sản phẩm bao bì được thể hiện ở: tính cạnh tranh cũng như hấp dẫn dành cho khách hàng.

  1. Giá trị dùng – Workability

Bao bì vừa có thể bảo vệ, chứa đựng được sản phẩm và vừa hữu ích khi dùng sản phẩm bên trong được dùng xong. Đôi khi người tiêu dùng sẽ cảm thấy luyến tiếc nếu vứt đi sản phẩm bao bì đẹp mắt. Giá trị sử dụng bao bì cần phải thể hiện khi nó được dùng ở nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Bidesign.vnCong ty thiet ke bao bi chuyen nghiep tai Ha Noi