Bao bì trong vai trò xây dựng nhận diện thương hiệu

Thiết kế bao bì có vai trò rất quan trọng đối với việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Điều này đúng với mọi sản phẩm, hàng hóa từ sản phẩm hàng tiêu dùng tới sản phẩm về công nghiệp cũng như được chia sẻ bởi nhà tiếp thị, xây dựng thương hiệu.

Hiện nay, trong kinh doanh, bao bì và nhãn mác hàng hóa, sản phẩm ngoài việc bảo vệ, chứa và mô tả sản phẩm thì nó còn đóng vai trò là công cụ để tiếp thị và thúc đẩy quyết định mua hàng của đối tượng khách hàng. Việc dành chi phí, thời gian để thiet ke bao bi đẹp sẽ thu hút được khách hàng là rất cần thiết của mỗi doanh nghiệp.

thiet-ke-bao-bi-dep-1

  1. Thể hiện được hình ảnh thương hiệu

Bao bì có vai trò thể hiện được hệ thống nhận diện thương hiệu công ty, doanh nghiệp. Thiết kế bao bì dựa trên cơ sở định hướng về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và định vị được thương hiệu của sản phẩm. Đối với bao bì sản phẩm cao cấp như mỹ phẩm thì bao bì cần đáp ứng các yếu tố: ứng dụng các quy tắc bộ nhận diện thương hiệu để tạo ra sự khác biệt hình ảnh với sản phẩm khác của đối thủ cạnh tranh. Đồng thời cần phải tạo ra được sự nhất quán trong bao bì với các sản phẩm tiếp thị như quảng cáo, leaflet, brochure … Và chất liệu để làm bao bì cần phải thể hiện đẳng cấp sản phẩm.

  1. Xây dựng mối quan hệ

Bao bì chính là công cụ liên kết giữa khách hàng và thương hiệu. Ví dụ, kem dánh răng thương hiệu Colgate thì mối liên kết ở đây thể hiện được sự tương tác hình ảnh của thương hiệu ở trên bao bì. Nếu sản phẩm chất lượng, hình ảnh của thương hiệu được củng cố và tạo ra được niềm tin tưởng của khách hàng với thương hiệu đó.

  1. Truyền thông

Ba bì đẹp và tốt sẽ tạo ra được việc truyền bá, quảng cáo sản phẩm tới khách hàng một cách dễ dàng. Thông tin về tính khác biệt, ưu việc, cách thức dùng được truyền tải một cách hiệu quả ở bao bì giúp khách hàng có độ tin tưởng đối với sản phẩm, thương hiệu.

  1. Bán hàng

Sản phẩm bán thông qua kênh phân phối, bao bì sẽ là cơ hội để khách hàng tiếp xúc. Nếu bao bì đẹp, bắt mắt thì bao bì bạn sẽ thúc đẩy người mua hàng mua sản phẩm của bạn.

  1. Bảo vệ

Bao bì được thiết kế nhằm bảo vệ sản phẩm và đóng vai trò tích cực với việc xây dựng được hình ảnh thương hiệu.

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Bidesign.vnCong ty thiet ke bao bi chuyen nghiep tai Ha Noi