Cách thức thiết kế bao bì hiệu quả

Cách thức thiết kế bao bì hiệu quả

Khi nói tới bao bì cho bất kỳ sản phẩm thì ban cần chú trọng vào việc thiết kế bao bì sản phẩm cần phải tạo ra sức hấp dẫn và thu hút cũng như có khả năng mời gọi khách hàng mua hàng.

Do đó, việc đầu tư cho thiết kế bao bì cần phải tạo nên sự khác biệt với các sản phẩm cùng loại khác của đối thủ. Việc sáng tạo các sản phẩm chất lượng cùng với bao bì ấn tượng, hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp xây dượng được thương hiệu và cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường.

Do đó, nhà thiết kế bao bì sẽ cần có cảm hứng sáng tạo và những mẹo trong thiết kế.

  1. Bắt đầu bằng việc xem xét chức năng và hình thức

thiet-ke-bao-bi-dep-1

Có 2 yếu tố trong thiết kế bao bì cần cân nhắc là chức năng và hình thức. Và trong hình thức thì bao bì cần phải bảo vệ và giữ sản phẩm an toàn, nguyên vẹn.

Nếu sản phẩm được bọc ở giấy bọc hay đơn giản là chiếc hộp tầm thường, sản phẩm đó sẽ không thu hút được sự chú ý của khách hàng, nhất là đối với sản phẩm mới. Do đó, bao bì của doanh nghiệp bạn cần cung cấp thông tin về sản phẩm cho khách hàng và cho nó thành sản phẩm tiềm năng.

Sản phẩm của doanh nghiệp bạn được đặt một cách cẩn thận và gọn gàng thì thiết kế bao bì đẹp sẽ truyền tải được các nội dung sản phẩm.

Có rất nhiều lý do tạo ra bao bì ấn tượng tuy nhiên vấn đề chính và chức năng và hình thức sẽ tạo ra phong cách, chất lượng sản phẩm.

  1. Sáng tạo

thiet-ke-bao-bi-dep-2

Nếu bạn muốn người tiêu dùng nghĩ sản phẩm của bạn chất lượng tốt thì thiết kế bao bì tạo nên các ấn tượng và có sư liện hệ mất thiết với sản phẩm.  Nếu bạn dành thời gian, công sức cho thiết kế bao bì thì bạn sẽ có một bao bì đẹp có thể phẩn ánh tới sản phẩm của bạn.

Sản phẩm có chất lượng tốt, bao bì độc đáo có thẻ là tín hiệu tốt và ảnh hưởng tới quyết định của các khách hàng, ngay cả sản phẩm đó có giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại.

Những tính năng phong phú của bao bì với thiết kế 3D giúp tăng cường nét ấn tượng, độc đáo dành cho sản phẩm. Khi truyền đạt thông điệp hiệu quả về thương hiệu sản phẩm gần gũi và thân thiện hơn với môi trường sẽ thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của bạn.

  1. Truyền đạt thông điệp ngắn gọn và rõ ràng về sản phẩm

thiet-ke-bao-bi-dep-3

Thiet ke bao bi có nhiều thông tin và chi tiết mà không tập trung vào giới thiệu sản phẩm thì làm cho khách hàng không muốn đọc và gây ra nhầm lẫn, biến thương hiệu của bạn kém sang trọng. Nhưng khi sản phẩm tập trung thương hiệu thay vì các lợi ích, đặc điểm ấn tượng sẽ là điểm nhấn của sản phẩm. Đối với những thương hiệu nhỏ thì khi ra thị trường bằng cách đó sẽ mang đến sự thất bại và khách hàng sẽ bỏ qua. Do đó, việc tạo nên điểm nhấn và cân bằng trong thiet ke bao bi rất quan trọng đối với một sản phẩm.

  1. Giới thiệu sản phẩm bằng những web trực tuyến hay cửa hàng

thiet-ke-bao-bi-dep-4

5. Tiếp thu các ý kiến

thiet-ke-bao-bi-dep-5

Nếu bạn chưa đủ tự tin về bao bì của mình thì bạn nên tham khảo các ý kiến xung quanh để tìm ra các lỗi mà họ chưa ưng ý và khác phục nó, tạo ra bao bì hoàn hảo hơn.

Bidesign.vnCong ty thiet ke bao bi chuyen nghiep tai Ha Noi

53 comments

Leave a comment