Các kiểu font chữ dùng trong thiết kế bao bì đẹp

Các kiểu font chữ dùng trong thiết kế bao bì đẹp

Font chữ là một yếu tố quan trong thể hiện ở bên ngoài mặt chữ. Font chữ thích hợp sẽ diễn tả được nội dung có trong nó. Trong thiết kế bao bì, việc lựa chọn kiểu font chữ có vai trò cực kỳ quan trọng bởi nó tạo ra và truyền tải các thông điệp tới khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

font-chu-thiet-ke-bao-bi

Ngày nay, có nhiều kiểu font chữ và mỗi loại sẽ có đăc thù khác nhau, và cá tính riêng. Kiểu font chữ gần tương tự với tính cách con người: font chữ đơn giản có font chữ mềm mại, thanh lịch và có font chữ thì trang trọng và khỏe khoắn.

Do đó, các nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp cần phải đánh giá thật chính xác để có thể lựa chọn kiểu font chữ phù hợp để thể hiện một cách chính xác nhất về bao bì và sản phẩm. Kiểu chữ phù hợp được dựa trên các tiêu chí đẹp, dễ đọc, ở không gian phù hợp cũng như phải tăng được niềm tin của khách hàng khi chọn sản phẩm

Hiệu quả mà font chữ mang lại thể hiện ở bao bì vừa phụ thuộc vào font chữ lại vừa phụ thuộc vào cách thể hiện và tài năng của các nhà thiet ke bao bi.

Vì vậy, cách chọn và dùng font chữ mang tính tương đối. Trong mỗi thiết kế bao bì, thì tốt nhất nên hạn chế dùng nhiều kiểu font chữ (chỉ dùng tối đa 2 – 3 font).

Bidesign.vncông ty thiết kế bao bì sản phẩm

 

145 comments

Leave a comment