Xu hướng mới trong thiết kế bao bì mỹ phẩm
Mỹ phẩm là sản phẩm chủ yếu dành cho đối tượng phụ nữ . Do đó, sản phẩm mặt hàng mỹ phẩm cần chú ý tới việc thiết kế bao bì sao cho bắt mắt và ấn tượng.
Với năng lực và thị hiếu cảm thụ của khách hàng ngày càng tăng cao thì nhà thiết kế bao bì cần phải sáng tạo hơn tránh đưa ra những bao bì nhàm chán, đơn điệu, nhất là đối với sản phẩm mỹ phẩm.
Dưới đây là xu hướng mới dành cho thiet ke bao bi sản phẩm mỹ phẩm nhằm giúp tăng doanh thu:
- Vui nhộn
Người có tính hài hước sẽ mang lại cho mọi người cảm giác sáng tạo, thoải mái và thông minh. Do đó, hãy đột phá tính vui nhộn thay vì sự bí ẩn, quyến rũ và nữ tính trên bao bì. Sự vui nhộn sẽ làm kích thích trí tò mò, hoài nghi của mọi người. hiện nay, các sản phẩm mỹ phẩm như nước hoa của Harajuku Lovers đã thiết kế bao bì dễ thương và ngộ nghĩnh.
- Phỏng theo quá khứ
Lấy cảm hứng từ quá khứ là xu hướng đánh vào tình cảm của khách hàng, vào niềm hoài cổ, làm sống lại trong họ những kinh nghiệm tích cực trước đây về sản phẩm. Xu hướng này không hẳn là mới nhưng vẫn được các nhà thiết kế tài năng sử dụng bằng cách giữ lại những yếu tố đặc thù và bổ sung những nét mới tạo ra “những xúc cảm đương thời” cho người tiêu dùng hôm nay. Nhật Bản là một trong những nước có trào lưu đưa hình ảnh các geisha vào những bao bì kem dưỡng da hay dầu gội và gần đây là đưa những họa tiết cổ lên bao bì của sản phẩm.
- Tối giản
Thay vì đi theo lối mòn thể hiện quá nhiều thông tin về sản phẩm, các nhà thiết kế hướng tới sự đơn giản bởi nó khiến nhiều thứ trở nên dễ dàng và có tính thuyết phục hơn. Cách tiếp cận này tạo ra sự tao nhã thầm lặng, tập trung truyền đạt ý tưởng chủ đạo của sản phẩm. Và các sản phẩm này thường sử dụng hai màu chủ đạo, có tính tương phản như đen và trắng, trắng và nền màu, đỏ và đen,…nhằm thể hiện rõ thông điệp của mình. Xu hướng này thường xuất hiện ở những dòng mỹ phẩm dành cho nam giới.
- Nam tính và mạnh mẽ
Mạnh mẽ sẽ hướng đến sự đơn giản như hình ảnh sắc nét, rõ ràng. Xu hướng này áp dụng cho sản phẩm nước hoa, dầu gội và dầu thơm của phái mạnh nhằm mang lại sự cạnh tranh khác biệt cho doanh nghiệp bạn so với đối thủ cạnh tranh khác.
- Thủ công
Sản phẩm có màu sắc đơn giản và thủ công sẽ luôn cuốn hút và người mua sẽ sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm này. Khi nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhà thiết kế đã tạo ra các thiết kế bao bì thủ công hay có dáng thủ công. Bởi nó mang lại niềm tin tưởng tới cho khách hàng.
- Phong cách sống
Xu hướng quen thuộc ở clip hay băng rôn là phong cách sống nhưng lại hạn chế ở bao bì. Nhưng, hiện nay thì ở thị trường châu Âu thì bao bì này càng phổ biến hơn. Bao bì sẽ thể hiện được cảm giác của khách hàng khi dùng sản phẩm. Hình ảnh boa bì thể hiện được lợi ích khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Với xu hướng này sẽ chú trọng tới ích lợi sản phẩm, tác động vào tâm lý của khách hàng là thỏa mãn được thể hiện các phong cách sống.
Thiết kế nhận diện thương hiệu
Bidesign.vn – Cong ty thiet ke bao bi chuyen nghiep tai Ha Noi
- Mẫu thiết kế bao bì cà phê đẹp
- Font chữ trong thiết kế bao bì
- Cách thức thiết kế bao bì hiệu quả
- Thiết kế bao bì dược phẩm
- Sáng tạo với thiết kế bao bì lại của Kraft Macaroni & Cheese
- So sánh giữa phong cách thiết kế bao bì đựng mỹ phẩm của Hàn Quốc và châu Âu
- Ngắm những thiết kế bao bì độc đáo cho mùa noel
- Những đặc trưng cần thiết của một bao bì sản phẩm
- Bao bì trong vai trò xây dựng nhận diện thương hiệu
- Bộ sưu tập thiết kế bao bì rực rỡ sắc màu
- Thiết kế bao bì hiện đại với các tiện lợi cho người dùng
- Xu hướng thiết kế bao bì cà phê độc đáo năm 2015
- Thiết kế bao bì: Thiết kế để tạo cảm hứng hay lấy cảm hứng để thiết kế
- Thiết kế bao bì lạ và đẹp trên thế giới