Xu hướng mới trong thiết kế bao bì mỹ phẩm

Xu hướng mới trong thiết kế bao bì mỹ phẩm

Mỹ phẩm là sản phẩm chủ yếu dành cho đối tượng phụ nữ . Do đó, sản phẩm mặt hàng mỹ phẩm cần chú ý tới việc thiết kế bao bì sao cho bắt mắt và ấn tượng.

bao-bi-my-pham-1

Với năng lực và thị hiếu cảm thụ của khách hàng ngày càng tăng cao thì nhà thiết kế bao bì cần phải sáng tạo hơn tránh đưa ra những bao bì nhàm chán, đơn điệu, nhất là đối với sản phẩm mỹ phẩm.

Dưới đây là xu hướng mới dành cho thiet ke bao bi sản phẩm mỹ phẩm nhằm giúp tăng doanh thu:

  1. Vui nhộn

Người có tính hài hước sẽ mang lại cho mọi người  cảm giác sáng tạo, thoải mái và thông minh. Do đó, hãy đột phá tính vui nhộn thay vì sự bí ẩn, quyến rũ và nữ tính trên bao bì. Sự vui nhộn sẽ làm kích thích trí tò mò, hoài nghi của mọi người. hiện nay, các sản phẩm mỹ phẩm như nước hoa của Harajuku Lovers đã thiết kế bao bì dễ thương và ngộ nghĩnh.

  1. Phỏng theo quá khứ

Lấy cảm hứng từ quá khứ là xu hướng đánh vào tình cảm của khách hàng, vào niềm hoài cổ, làm sống lại trong họ những kinh nghiệm tích cực trước đây về sản phẩm. Xu hướng này không hẳn là mới nhưng vẫn được các nhà thiết kế tài năng sử dụng bằng cách giữ lại những yếu tố đặc thù và bổ sung những nét mới tạo ra “những xúc cảm đương thời” cho người tiêu dùng hôm nay. Nhật Bản là một trong những nước có trào lưu đưa hình ảnh các geisha vào những bao bì kem dưỡng da hay dầu gội và gần đây là đưa những họa tiết cổ lên bao bì của sản phẩm.

  1. Tối giản

Thay vì đi theo lối mòn thể hiện quá nhiều thông tin về sản phẩm, các nhà thiết kế hướng tới sự đơn giản bởi nó khiến nhiều thứ trở nên dễ dàng và có tính thuyết phục hơn. Cách tiếp cận này tạo ra sự tao nhã thầm lặng, tập trung truyền đạt ý tưởng chủ đạo của sản phẩm. Và các sản phẩm này thường sử dụng hai màu chủ đạo, có tính tương phản như đen và trắng, trắng và nền màu, đỏ và đen,…nhằm thể hiện rõ thông điệp của mình. Xu hướng này thường xuất hiện ở những dòng mỹ phẩm dành cho nam giới.

  1. Nam tính và mạnh mẽ

Mạnh mẽ sẽ hướng đến sự đơn giản như hình ảnh sắc nét, rõ ràng. Xu hướng này áp dụng cho sản phẩm nước hoa, dầu gội và dầu thơm của phái mạnh nhằm mang lại sự cạnh tranh khác biệt cho doanh nghiệp bạn so với đối thủ cạnh tranh khác.

  1. Thủ công

Sản phẩm có màu sắc đơn giản và thủ công sẽ luôn cuốn hút và người mua sẽ sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm này. Khi nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhà thiết kế đã tạo ra các thiết kế bao bì thủ công hay có dáng thủ công. Bởi nó mang lại niềm tin tưởng tới cho khách hàng.

  1. Phong cách sống

Xu hướng quen thuộc ở clip hay băng rôn là phong cách sống nhưng lại hạn chế ở bao bì. Nhưng, hiện nay  thì ở thị trường châu Âu thì bao bì này càng phổ biến hơn. Bao bì sẽ thể hiện được cảm giác của khách hàng khi dùng sản phẩm. Hình ảnh boa bì thể hiện được lợi ích khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Với xu hướng này sẽ chú trọng tới ích lợi sản phẩm, tác động vào tâm lý của khách hàng là thỏa mãn được thể hiện các phong cách sống.

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Bidesign.vnCong ty thiet ke bao bi chuyen nghiep tai Ha Noi